Bà Rịa - Vũng Tàu: Chú trọng bảo vệ môi trường các khu, cụm công nghiệp

南茂環境科技公司

  地址: 胡志明市第八郡第三坊Au Duong Lan路72號

電話號碼: 028 6686 6882 - 0903 755 531

 電子郵件: services@congnghenamxanh.com

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chú trọng bảo vệ môi trường các khu, cụm công nghiệp

(TN&MT) - Những năm qua, việc thành lập các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Song, do quá trình phát triển nhanh chóng của các KCN, CCN đã làm tăng nguy cơ ô nhiễm môi trường.

img_0149.jpg

Các KCN, CCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiên trì với mục tiêu thu hút đầu tư thân thiện với môi trường

 

Ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều đã có ý thức trong công tác bảo vệ môi trường (BVMT), quan tâm đầu tư xây dựng và cải tạo các công trình BVMT trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Cụ thể, đến nay, toàn tỉnh có 15 KCN được thành lập, tổng diện tích 8.510 ha, trong đó có 12/15 KCN đã đi vào hoạt động chính thức. Tổng lượng nước thải phát sinh trung bình của các KCN vào khoảng 45.000 m3/ngày đêm. Tất cả 12 KCN đều được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung và đầu tư hệ thống quan trắc tự động nước thải theo quy định.

 

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 04 CCN đã đi vào hoạt động, tổng lượng nước thải phát sinh trung bình khoảng 1.350 m3/ngày đêm. Tất cả 04 CCN đều được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung, trong đó 01 CCN đã đầu tư hệ thống quan trắc tự động nước thải, 03 CCN còn lại đang được yêu cầu đầu tư theo quy định tại Nghị định số 40/2019/NĐ-CP.

 

Tuy nhiên, cũng theo ông Đặng Sơn Hải, công tác BVMT tại KCN, CCN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc triển khai xây dựng công trình BVMT còn chậm, chưa đồng bộ với quá trình thu hút đầu tư tại các KCN, CCN; một số doanh nghiệp thứ cấp chưa thực hiện đầy đủ các quy định về BVMT.

 

Bên cạnh đó, công tác quản lý BVMT đối với các KCN, CCN còn gặp nhiều khó khăn do chế tài xử lý vi phạm về môi trường vẫn chưa đủ mạnh, việc truy cứu trách nhiệm hình sự với các hành vi vi phạm pháp luật về BVMT rất khó khăn, hiện chủ yếu mới xử phạt hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý các doanh nghiệp chưa kiên quyết nên chưa mang lại kết quả cao.

 

Để thực hiện có hiệu quả công tác BVMT tại các KCN, CCN; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVMT đến các tổ chức, cá nhân hoạt động tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về BVMT, đặc biệt là xử lý chất thải trong quá trình sản xuất; đôn đốc chủ đầu tư hạ tầng các KCN, CCN đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật BVMT theo quy định, đáp ứng các yêu cầu về xử lý chất thải phát sinh của các doanh nghiệp thứ cấp trong quá trình hoạt động.

 

Đồng thời, các Sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về BVMT đối với các chủ đầu tư hạ tầng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động trong các KCN, CCN; xử lý nghiêm đối với các dự án không chấp hành đúng theo quy định, nhất là những dự án gây ô nhiễm môi trường mà người dân và cơ quan báo chí phản ánh nhiều lần, chưa giải quyết dứt điểm.

 

Đặc biệt, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư đến thực hiện các dự án phù hợp với ngành nghề cho phép tại các KCN, CCN; kiên trì thực hiện mục tiêu thu hút có chọn lọc, trong đó có ưu tiên thu hút, cấp phép đầu tư các ngành nghề sạch, ít có khả năng gây ảnh hưởng đến môi trường, các doanh nghiệp có công nghệ sản xuất mới, thân thiện với môi trường; nâng cao năng lực phối hợp quản lý giữa các Sở, ban, ngành, địa phương trong công tác BVMT tại các KCN, CCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

聯繫

南茂環境科技公司

  地址: 胡志明市第八郡第三坊Au Duong Lan路72號

 電話號碼: 028 6686 6882 - 0903 755 531

電子郵件: [email protected]

網站: www.congnghenamxanh.com - www.southerngreen.vn

      

聯繫信息

Liên hệ

全名(*)
Trường bắt buộc

電話號碼
Invalid Input

Email(*)
Trường bắt buộc

內容(*)
Trường bắt buộc

立即發送

Map